Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

8 lưu ý cho người mới phá thai bằng thuốc

Sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ nên ngủ nghỉ nhiều hơn và kiêng một số điều sau để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
 
1.    Kiêng ăn đồ cay nóng, đồ tanh
Đồ cay nóng và đồ tanh có thể kích thích vào mạch máu gây tụ máu hoặc chảy máu, làm cho sức khỏe lâu bình phục. Vì vậy, sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ nên ăn nhiều thực phẩm chứa protein như: thịt lợn, thịt gà (canh gà hầm rất tốt), trứng, sữa, các loại đậu (đậu đỗ, đậu đen, đậu đỏ).

2.    Kiêng không làm việc nặng
Sau khi phá thai bằng thuốc, thai phụ có sức khỏe rất yếu, vì vậy, không nên bưng bê, gánh, xách nặng. Thay vào đó, chỉ hoạt động và tập thể dục nhẹ nhàng.

3.    Kiêng không quá kích động
Vui quá hoặc buồn quá là điều vô cùng không tốt cho người mới phá thai, bởi vậy, hãy duy trì trạng thái cân bằng để sức khỏe và tâm lý hồi phục nhanh chóng.



4.    Kiêng tắm bồn
Sau khi phá thai bằng thuốc vài ngày vẫn xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo, do vậy, thai phụ không nên tắm bồn mà nên tắm vòi hoa sen.

5.    Kiêng quan hệ tình dục
Phá thai bằng thuốc thành công, trứng của thai phụ sẽ phục hồi nhanh và rụng theo chu kỳ như bình thường. Bởi vậy, nếu sản phụ quan hệ tình dục, thì nên sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn. Nếu sức khỏe còn yếu thì kiêng không nên QHTD.

6.    Kiêng để lạnh bụng
Bụng dưới là phần rất quan trọng cần được bảo vệ sau khi phá thai. Thai phụ cần chú ý không nên để lạnh bụng bằng cách uống nhiều nước gừng với đường đỏ, đắp chăn ấm, dùng túi chườm ấm bụng…


7.    Kiêng thụt rửa âm đạo
Thụt rửa âm đạo là điều tối kị với người mới phá thai bằng thuốc vì sau vài ngày, máu từ âm đạo vẫn chảy ra. Thai phụ cần dùng băng vệ sinh và không thụt rửa âm đạo. Luôn giữ vùng kín sạch sẽ.
Nếu máu chảy nhiều hơn lượng kinh nguyệt mỗi tháng trong thời gian dài, cần đến bác sĩ để điều trị kịp thời.

8.    Kiêng dùng thuốc có chứa cyclosporin, thuốc kháng sinh trị bệnh, thuốc hạ huyết áp, các loại thuốc chống nấm griseofulvin…
Những loại thuốc này sử dụng sau khi phá thai bằng thuốc sẽ kích thích ruột và có thể gây bất lợi cho cơ thể thai phụ.

Phá thai bằng thuốc chỉ có thể thực hiện với những thai phụ có tuổi thai dưới 7 tuần, chính vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện hiện tượng có thai như trễ kinh, nôn ói, mệt mỏi, tiểu nhiều, ngực lớn hơn…thai phụ nên đi khám và siêu âm ngay.
Ngoài ra, nếu các thai phụ cần nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa sản có thể truy cập vào website: http://trieuchungbenh.com/ và gọi tới hotline 19006237.

Phá thai bằng thuốc có nghĩa là dùng thuốc để cho thai ra với điều kiện thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi mà thôi do vậy cần nhận biết dấu hiệu có thai nhanh chóng, điều cần lưu ý là trong phá thai bằng thuốc thì vấn đề theo dõi các tác dụng phụ của thuốc và tái khám đúng theo hẹn để đánh giá sự thành công của dịch vụ này, em cũng nên tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn để chọn lựa một biện pháp ngừa thai thích hợp để tránh có thai lập lại, vì nguy cơ rụng trứng sẽ xảy ra sau khi phá thai từ sau 2 tuần nếu có quan hệ tình dục và không dùng biện pháp ngừa thai.
Theo chế độ bảo hiểm xã hội, sau phá thai dưới 3 tháng, em sẽ được nghỉ công tác 20 ngày, trong thời gian còn ra máu âm đạo, không nên thụt rửa vào âm đạo, nghỉ ngơi, vệ sinh thân thể, thay băng thường xuyên như trong kỳ kinh bình thường cho đến khi hết ra máu, tắm rửa bình thường và không cần kiêng ăn bất kỳ loại thức ăn nào. Tuy nhiên cũng không nên cảm thấy an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của lần phá thai nầy mà lạm dụng thuốc thì nếu phá thai nhiều lần thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của người phụ nữ.
Ngoài ra khi đã uống thuốc Phá Thai thì cũng không nên dùng một số loại thuốc, sự Kết hợp thuốc ngừa thai với một số thuốc có chứa cyclosporin, thuốc kháng sinh trị bệnh, Thuốc hạ huyết áp, Các loại thuốc chống nấm griseofulvin...chúng có thể gây ra các tương tác bất lợi. Chúng không chỉ khiến bạn có thai ngoài ý muốn mà còn có thể gây hại cho sức khỏe

Nguồn: http://heijikenshin.blogspot.com/2014/07/suc-khoe-sinh-san-8-kieng-ki-sau-khi-pha-thai-bang-thuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét