Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Bánh bông lan phô mai tốt cho bà bầu

Để có sức khỏe và tăng cường dưỡng chất cho thai nhi, các mẹ bầu nên sử dụng chế phẩm từ bột mỳ, phô mai, trứng gà, sữa….Bánh bông lan phô mai là một trong những loại bánh rất giàu Protein và canxi mà các mẹ nên ăn.

Nguyên liệu:
Bột làm bánh bông lan : 70g (thường dùng bột mỳ đa dụng hoặc bột mỳ chuyên dụng làm bánh bông lan. Tuy nhiên, nếu dùng bột mỳ đa dụng có thể tận dụng để làm các loại bánh khác như bánh bao, bánh mỳ, bánh pizza, bánh canh….)
Trứng gà : 3 quả
Sữa tươi : 70g
Kem phô mai (creamcheese): 70g
Đường cát: 90g
Dầu ăn: 30g

Cách làm:
Bước 1: Cho kem phô mai, sữa tươi và dầu ăn vào đun cách thủy rồi quấy đều hỗn hợp cho mịn.
Bước 2: Khéo léo lấy 3 lòng trắng trứng ra 1 bát con rồi cho 45g đường cát vào đánh cho bông cứng
Bước 3: Dùng 3 lòng đỏ trứng còn lại trộn với 45g đường đánh cho nổi đặc. Sau đó cho hỗn hợp kem phô mai, sữa, dầu ăn đã đun ở bước 1 vào quấy đều tay.
Bước 4: Cho bột làm bánh bông lan vào trộn đều. Sau đó, cho 1/3 lòng trắng trứng đã đánh vào hỗn hợp này, quấy đều, cứ cho dần dần đến khi hết số lòng trắng bạn đã được một hỗn hợp quánh mịn.
Bước 5: Lót giấy nến vào khuôn, cho hỗn hợp vào khuôn
Bước 6: Bật lò nóng khoảng 10 phút với nhiệt độ khoảng 130 độ C. Cho nước nóng vào khay dưới, còn khay trên thưa để đựng bánh để lên trên vài cái bát. Hoặc khay đen to ở ngăn dưới để nước nóng, khay đựng bánh ở ngăn trên.

Nướng bánh trong khoảng 80- 90 phút là bánh chín. Lấy bánh ra bằng cách róc quanh thành khuôn rồi cho vào đĩa, cắt ra thưởng thức.

Mẹ nào có bầu nên dùng bánh bông lan phô mai cho bữa phụ vừa bổ dưỡng lại không bị béo lên đâu nhé.
Với chỗ bột thừa, các mẹ có thể làm thêm một số món bánh mình yêu thích như bánh pizza, bánh bao, bánh mỳ, bánh canh….để tăng cường dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nhé!
Chúc các mẹ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét