Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Những việc cần làm khi có biểu hiện mang thai

Nếu là một người tinh tế, luôn lắng nghe cơ thể mình thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những biểu hiện có thai ngay trong những  tuần đầu tiên của thai kỳ. 
 Đây là thời điểm rất quan trọng nên bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Thử thai và đi khám

Mỗi người lại có những biểu hiện có thai khác nhau nên không có biểu hiện chung cho tất cả các bà mẹ. Tuy nhiên, điều đầu tiên mà bất cứ phụ nữ nào cũng có thể nhận ra khi mình có thai đó là chậm kinh. Nếu bạn có dấu hiệu chậm kinh khoảng 3 -5 ngày, bạn hãy mua que thử thai về thử cho chắc chắn. Nếu que có 2 vạch thì chứng tỏ bạn đã có em bé rồi đấy.
Tuy nhiên, bạn cũng nên tới bệnh viện khám thai ngay sau đó để biết được tuần tuổi của thai, nhận một số lời khuyên từ bác sĩ để chăm sóc bé cho tốt. 

Luôn cố gắng vui vẻ và ăn uống đầy đủ
Biểu hiện có thai của đa số các bà mẹ là ốm nghén. Tình trạng mệt mỏi, không muốn ăn gì, hay nôn khan, sợ một số thứ trước đây mình thích, thích một số thứ trước đây mình sợ, thèm chua, hay bị ớn lạnh, buồn tiểu, táo bón….Tuy nhiên, con bạn có phát triển khỏe mạnh hay không phụ thuộc rất nhiều ở những tuần đầu tiên này.
Bạn hãy cố gắng xốc tinh thần lạc quan, vui vẻ bằng cách xem một số bộ phim hài, nghe những bản nhạc bạn yêu thích….cố gắng ăn uống đầy đủ và uống thêm một số vitamin như sắt và axit folic để hạn chế khuyết tật ống thần kinh ở trẻ. 

Tìm hiểu một số loại thực phẩm, rau xanh nên và không nên ăn

Không ăn phô mai quá mềm và quá dài
 
Khi thấy biểu hiện mình có thai, bạn hãy tìm hiểu các thông tin cần thiết trên mạng, đặc biệt là những loại thực phẩm nên và không nên ăn. Loại nào nên ăn nhiều, loại nào cần hạn chế. Bạn nên chọn lọc thông tin ở những trang mạng uy tín để có được những lời khuyên chính xác nhất nhé. 
Cân nhắc với những chuyến đi xa
3 tháng đầu khi mang thai là thời gian đặc biệt nhạy cảm. Lúc ấy, em bé chưa bám vào thành tử cung nên khi bạn đi đường xóc, có nhiều ổ gà, ổ vịt cũng khiến trẻ lắc lư theo. Điều này khá nguy hiểm nếu sảy ra trong khoảng thời gian dài, liên tiếp. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc xem có nên đi chơi xa, đi làm xa hoặc về quê xa hay không nhé. 

Không nên siêu âm quá nhiều
Khi mới có dấu hiệu có thai, bạn hãy đi siêu âm để biết được tình trạng của bé. Thế nhưng, việc siêu âm quá nhiều cũng không hề tốt. Trong một thai kỳ, bạn chỉ nên siêu âm khoảng 5 lần. Đó là: tuần sau khi chậm kinh, tuần 12 -14, tuần 21 -24, tuần 30-32, tuần gần đến ngày sinh. Đây là những tuần cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.
Bên cạnh những việc làm trên, bạn có thể xin tư vấn của bác sĩ về những gì tốt và không tốt cho thai nhi để điều chỉnh cho hợp lý. Hiện nay, Bộ Y tế đã ra quy định các bệnh viện không được cho bố mẹ đứa trẻ biết giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, một số cơ sở phòng khám tư vẫn làm điều này. Bởi vậy, vẫn sảy ra tình trạng phá thai bằng thuốc hoặc nạo hút thai. Đây là những phương pháp có nguy cơ dẫn đến vô sinh nên dù con trai hay con gái, các bậc cha mẹ cũng hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động để tránh những điều đáng tiếc xảy ra sau này.

 Nguồn: http://chiasethongtinmoingay.blogspot.com/2014/04/nhung-viec-can-lam-khi-ban-thay-bieu-hien-co-thai.html

Xem thêm http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/10-dieu-ba-me-nen-lam-de-thai-nhi-an-toan-va-khoe-manh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét