Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Sự khác nhau giữa các loại máy in


Sự phát triển và nhu cầu ngày càng cao của con người đã là cơ sở để những chiếc máy in từ đơn giản đến phức tạp ra đời. Dưới đây là một vài tóm lược về các loại máy in hiện có trên thị trường Việt Nam.

Máy in phun:loại máy dùng mực lỏng để in. Các giọt mực này sẽ được phun ra trực tiếp từ đầu phun và thấm vào giấy, đây gọi là cách làm khô tự nhiên => Chất lượng phụ thuộc vào chất liệu giấy (do đó có những loại giấy khác nhau cho từng mục đích in, những loại này được phủ một lớp thuốc trên bề mặt nhằm tăng chất lượng bản in). Tốc độ in lâu hơn do cần thời gian để mực khô.



Máy in laser: là loại máy sử dụng mực khô. Các hạt mực sẽ được phân bố trên bề mặt bản in bằng công nghệ laser. Sau đó được đưa qua hệ thống sấy với nhiệt độ cao (>3000ºC tùy theo nhà SX mà tùy theo Model). Các hạt mực này sẽ chảy ra và bám vào bề mặt giấy. Đây là công nghệ làm khô cưỡng bức. => Theo phương pháp này, mực chỉ phủ lên bề mặt mà không thấm vào giấy nên không phụ thuộc bản chất giấy (chất liệu in) và tốc độ in nhanh hơn.





Máy in phẳng, máy in phẳng UV, máy in kỹ thuật số: Công nghệ in ấn này cho phép in hình ảnh trực tiếp trên bề mặt mọi chất liệu, vật liệu phẳng như kính, mica, gỗ, alumium...cho độ sắc nét cao, màu sắc trung thực. Bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc làm quà tặng khách quý, bạn bè, trang trí các không gian, tường, cầu thang, phòng ngủ...
Khi mua máy in, bạn phải tùy vào mục đích sử dụng để chọn lựa, tránh lãng phí. Nhất là nhiều người hay mua máy in tích hợp nhiều chức năng, có khi không sử dụng đến nhưng một máy mà nhiều chức năng thì chức năng chính sẽ làm việc không hiệu quả.



(Trang Miu)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét