Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Vì sao bản quyền tác giả bị xâm phạm

 Bản quyền tác giả hiện nay ở Việt Nam bị xâm phạm có nhiều nguyên nhân, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan

 
1. Nguyên nhân chủ quan
Có thể nói, hành vi xâm phạm bản quyền tác giả ở Việt Nam không phải là chuyện hiếm gặp. Lúc thì xâm phạm bản quyền thơ, văn, lúc lại xâm phạm bản quyền tác giả âm nhạc. Điều này khiến cho báo giới tốn không ít giấy mực.
Trong nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng xâm phạm bản quyền tác giả phải nói đến sự chủ quan của bản thân tác giả. Rất nhiều tác giả, đặc biệt là người viết nghiệp dư chưa ý thức đầy đủ về bản quyền tác giả nên không thể bảo vệ quyền lợi của chính mình. Do đó, tác phẩm của họ có thể bị sao chép, sửa chữa, thậm chí bị người khác mạo danh.

 
2. Nguyên nhân khách quan
Bên cạnh ý thức bảo vệ bản quyền của chính tác giả thì nguyên nhân khác khiến hiện tượng xâm phạm bản quyền tác giả không giảm thiểu, không triệt để là do luật pháp chưa nghiêm minh, chặt chẽ trong khi người xâm phạm lại là những kẻ không có ý thức, coi hành vi trộm cắp bản quyền, sữa chữa tác phẩm, mạo danh tác giả, phân phối đến các đơn vị phát hành…là chuyện nhỏ. 
Để chấm dứt tình trạng xâm phạm bản quyền tác giả tại Việt Nam, các tác giả cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, bảo vệ bản quyền, đăng ký bản quyền với cục sở hữu trí tuệ. Đồng thời pháp luật cũng cần nghiêm trị những kẻ mạo danh, ăn cắp bản quyền nhằm mục đích tư lợi riêng mà chưa được phép của tác giả.
Văn phòng Luật sư Phạm và Liên Danh là tổ chức đại diện bản quyền uy tín, có chức năng đại diện tác giả, chủ sở hữu thực hiện các công việc nhằm bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của tác giả và chủ sở hữu, cụ thể:
- Tư vấn đăng ký bản quyền tác giả
- Tư vấn, đại diện xử lý hành vi xâm phạm quyền tác giả
Bên cạnh đó, Văn phòng luật sư Phạm và Liên danh còn tư vấn và giúp xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hiệucác bằng sáng chế
Với trên 10 năm hoạt động cùng với các luật sư giỏi nhất, Phạm và Liên Danh sẽ không làm khách hàng thất vọng.
Thông tin cụ thể xin liên hệ website: pham.com.vn

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét