Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Vì sao doanh nghiệp phải đăng ký quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu

Quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu của doanh nghiệp sẽ bảo vệ quyền lợi của chính doanh nghiệp trước những hành động bất lợi của đối thủ.

Tên một sản phẩm trước khi được ra đời chắc hẳn doanh nghiệp đã rất đau đầu suy nghĩ để đặt ra một cái tên thân thiện, dễ nhớ và có ý nghĩa sâu sắc. Làm thế nào để khách hàng có thể nhớ và phân biệt được đó là sản phẩm của công ty A chứ không phải của một công ty A’ nào đó.

Ví dụ: 
Máy lọc nước Kangaru
Mỳ 4 tôm
Phở Vifon

Đây là những nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam đã được khách hàng biết đến và không bị đối thủ “ăn cắp” là nhờ có đăng ký quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu.
Ngược lại, nếu không đăng ký thì việc bị mất nhãn hiệu là chuyện chẳng đùa.

Khi doanh nghiệp đăng ký quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu, khách hàng cũng sẽ biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ lợi dụng sơ hở đã lấy nhãn hiệu lớn đổi lại một chút để thành nhãn hiệu của mình nhằm đánh lừa những khách hàng không để ý. Ví dụ “Chăn ga gối đêm Hàn Quốc liên doanh với Việt Nam là Vikosun” bị nhái thành “Vicosun”.


Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu, uy tín của mình bằng cách đăng ký quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu.

Tuy nhiên, thủ tục đăng ký khá rườm rà là cản trở khiến nhiều doanh nghiệp ngại đi đăng ký. Nếu vậy, doanh nghiệp có thể liên hệ với văn phòng luật sư Phạm và Liên Danh để được tư và làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu một cách nhanh nhất.

Văn phòng luật sư Phạm và Liên Danh với đội ngũ luật sư chuyên môn sẽ giúp bạn tư vấn và thực hiện tất cả các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu nói riêng và các quyền sở hữu trí tuệ khác như: bản quyền tác giả, bằng sáng chế …nói chung.
Liên hệ: http://pham.com.vn/
Dịch vụ khác
sáng chế http://www.pham.com.vn/vi/linh-vuc-hoat-dong/phap-luat-so-huu-tri-tue/sang-che-giai-phap-huu-ich-566.aspx
bản quyền tác giả http://www.pham.com.vn/vi/linh-vuc-hoat-dong/phap-luat-so-huu-tri-tue/quyen-tac-gia-quyen-lien-quan-435.aspx




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét